Giải quyết quyền lợi bảo hiểm Generali trực tuyến là giải pháp mới giúp đơn giản hóa quá trình bồi thường. Người được bảo hiểm chỉ cần ngồi tại nhà có thể gửi yêu cầu bồi thường mà không cần đi lại. Hơn nữa không cần chuẩn bị giấy tờ phức tạp mà chỉ cần gửi qua các kênh điện tử. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh hay giãn cách xã hội thì đây là giải pháp không gì hoàn hảo hơn.
Giải quyết quyền lợi bảo hiểm Generali trực tuyến là gì?
Generali Việt Nam mới cho ra mắt tính năng mới trên hệ sinh thái kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe GenVita. Đó là tính năng quản lý hợp đồng GenCare gồm giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tính năng quản lý và điều chỉnh thông tin hợp đồng trực tuyến.
Thay vì phải chuẩn bị giấy tờ mất nhiều thời gian và gửi đến cho Generali như trước đây. Thì nay khách hàng có thể giải quyết quyền lợi bảo hiểm, điều chỉnh, cập nhật thông tin hợp đồng thuận tiện qua GenCare. Sau đó sẽ nhận được phản hồi của Generali nhanh chóng qua email, SMS, thư xác nhận hoặc thư bưu điện.
Generali là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên gỡ bỏ quy định khách hàng phải nộp chứng từ gốc. Từ đó giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, quy trình giải quyết quyền lợi cũng nhanh gọn, đơn giản hơn rất nhiều. Bảo hiểm Generali đã số hóa hầu hết các giao dịch về quyền lợi bảo hiểm, tình trạng hợp đồng, cập nhật thông tin. Hay đóng phí, mua sản phẩm bảo hiểm thông qua ứng dụng GenVita hiện đại.
Khách hàng chỉ mất khoảng 2 phút để yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến đến Generali. Bằng cách chụp các chứng từ liên quan rồi gửi qua app GenVita của công ty. Trong vòng 30 phút bạn sẽ nhận được phản hồi, nếu được chấp nhận chi trả, trong vòng 24h sẽ thanh toán cho khách hàng.
Việc áp dụng giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến mới hoàn toàn không giấy cho thấy sự nỗ lực của Generali. Những đầu tư, cải tiến của công ty không chỉ vào sản phẩm mà còn tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Đã giúp Generali tăng đáng kể chỉ số mức độ hài lòng của khách hàng và nhanh chóng dẫn đầu thị trường.
Ưu điểm của giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến
Theo Generali, tập trung vào trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định thành công của công ty. Bởi trải nghiệm khách hàng là tất cả cảm giác, suy nghĩ của họ khi sử dụng sản phẩm của công ty. Cũng như tiếp xúc với nhân viên, công nghệ, tư vấn viên bắt đầu từ trước khi tham gia bảo hiểm. Và kéo dài đến khi hợp đồng bảo hiểm đáo hạn nên chăm sóc khách hàng là điều cực kỳ quan trọng và cũng không hề dễ dàng.
Bên cạnh đó Generali còn sử dụng hệ thống Medallia khảo sát khách hàng hiện đại. Mục đích là khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng, ghi nhận những phản hồi và ý kiến đối với công ty. Từ đó giúp công ty khắc phục và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Generali không ngừng tăng cường chuyển đổi số, đơn giản hóa quá trình, mở rộng mạng lưới cơ sở bảo lãnh viện phí. Chính sự phát triển của giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua app GenCare mang đến nhiều tiện lợi. Khách hàng không cần tốn thời gian đi lại, chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có thể gửi yêu cầu bồi thường. Hơn nữa nhận tiền bồi thường nhanh chóng chỉ trong 24 giờ qua tài khoản ngân hàng.
Không chỉ vậy, tại ứng dụng GenCare bạn có thể quản lý thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch. Song song với đó là quản lý thông tin hợp đồng bảo hiểm gồm thông tin liên lạc, quyền lợi sản phẩm. Và giá trị hợp đồng, thông tin phục vụ hợp đồng, thông tin người thụ hưởng, kế hoạch đóng phí, đóng phí trực tuyến qua Payment Online. Ngoài ra thông qua GenCare khách hàng cũng theo dõi được các chương trình chăm sóc khách hàng, mẫu biểu liên quan và tài liệu hợp đồng.
2 cách yêu cầu bồi thường quyền lợi bảo hiểm Generali
Hướng dẫn yêu cầu bồi thường bảo hiểm Generali trực tuyến
Bước 1: Tải ứng dụng GenCare về điện thoại thông minh qua CH Play hoặc App Store hoặc truy cập website GenCare tại https://genvita.vn/gencare.
Bước 2: Truy cập ứng dụng và đăng nhập tài khoản GenVita, chọn mục giải quyết quyền lợi để tạo yêu cầu giải quyết quyền lợi.
Bước 3: Điền thông tin theo yêu cầu, đính kèm ảnh chụp chứng từ cần nộp một cách rõ nét nhất. Sau đó chọn phương thức nhận tiền, nhập mã OTP gửi về số điện thoại để hoàn tất quy trình.
Khách hàng sẽ nhận được phản hồi qua email, SMS, thư xác nhận, thư bưu điện được lưu tại mục tài liệu hợp đồng trên GenCare – GenVita.
Hướng dẫn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tiếp
Khách hàng có thể chọn nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng Generali Việt Nam/ tổng đại lý GenCasa gần nhất. Hoặc gửi hồ sơ qua bưu điện đến phòng giải quyết quyền lợi bảo hiểm Generali tại số 43-45 Tú Xương, phường 7, quận 3, TPHCM.
Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm gồm những chứng từ sau:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo mẫu của Generali.
- Giấy tờ chứng minh sự kiện bảo hiểm thuộc phạm vi bảo hiểm như phẫu thuật, nằm viện hay tử vong,…
- Các giấy tờ liên quan đến nguyên nhân sự kiện bảo hiểm, do bệnh tật, tai nạn lao động hay tai nạn giao thông,…
- Căn cứ xác định số tiền cần chi trả như hóa đơn/ biên lai/ bảng kê viện phí.
- Giấy tờ thân nhân của người có quyền hưởng quyền lợi bảo hiểm hoặc người được ủy quyền hợp lệ.
Quy trình quản lý, điều chỉnh thông tin hợp đồng online
Thông qua ứng dụng GenCare, khách hàng có thể điều chỉnh định kỳ đóng phí, thông tin liên lạc. Hay điều chỉnh liên quan đến quỹ đầu tư như thay đổi tỷ lệ đầu tư, hoán chuyển quỹ,…
Bước 1: Tải ứng dụng GenCare về điện thoại thông minh qua CH Play hoặc App Store hoặc truy cập website GenCare tại https://genvita.vn/gencare.
Bước 2: Tại màn hình trang chủ chọn điều chỉnh hợp đồng, tùy theo nhu cầu bạn chọn thông tin cần điều chỉnh.
Bước 3: Nhập/ chọn thông tin mới, xác nhận bằng mã OTP để hoàn tất quá trình. Khách hàng sẽ nhận được phản hồi qua email, SMS, thư xác nhận, thư bưu điện tại mục tài liệu hợp đồng trên GenCare.
Bảo lãnh thanh toán tại bệnh viện thuộc hệ thống Generali
Bước 1: Xuất trình cho bệnh viện thẻ bảo hiểm Generali, CMND/ hộ chiếu/ giấy khai sinh (đối với trẻ em).
Bước 2: Tiến hành tạm ứng viện phí theo yêu cầu của bệnh viện.
Bước 3: Kiểm tra đơn yêu cầu thanh toán quyền lợi từ bệnh viện sau khi điều trị. Xác nhận việc điều trị của người được bảo hiểm bằng cách ký tên đầy đủ.
Bước 4: Người được bảo hiểm tự chịu trách nhiệm chi trả các chi phí không thuộc phạm vi bảo hiểm. Hoặc các chi phí vượt quá giới hạn phụ/ vượt quá số tiền bảo hiểm hàng năm.
Bước 5: Thực hiện thủ tục hành chính nếu cơ sở y tế yêu cầu theo quy định riêng.
Kết luận
Giải quyết quyền lợi bảo hiểm Generali là khâu quan trọng đối với một doanh nghiệp bảo hiểm. Vì thế công ty luôn không ngừng đầu tư mạnh mẽ vào khâu này với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm. Từ đó sản phẩm và dịch vụ của Generali luôn được bảo đảm về chất lượng cũng như áp dụng công nghệ tiên tiến nhất.