Căn cứ theo kết quả đánh giá đánh giá uy tín, năng lực tài chính của doanh nghiệp, Vietnam Report đã lựa chọn ra top 10 các công ty bảo hiểm uy tín nhất. Theo tình hình thống kê, số lượng người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ ngày càng tăng. Uy tín của các công ty bảo hiểm cũng đánh giá khách quan hơn khi giá trị của con người ngày càng được co trọng và bảo vệ.
Tiêu chí đánh giá công ty bảo hiểm nhân thọ chất lượng
Hiệu quả về tài chính
Hiệu quả tài chính của của các công ty bảo hiểm được đánh giá dựa trên báo cáo tài chính kiểm toán trong năm gần nhất. Những bảng báo cáo này được tổng hợp số liệu thông qua các sổ kế toán theo chỉ tiêu kinh tế tài chính tổng hợp. Từ đó phản ánh được tình hình tài sản, nguồn hình thành tài sản, tốc độ tăng trưởng và tình hình quản lý của các doanh nghiệp.
Uy tín trên truyền thông
Vietnam Report đã sử dụng phương pháp Media Coding, tức là mã hóa các bài viết về công ty bảo hiểm trên các phương tiện truyền thông để đánh giá uy tín doanh nghiệp. Các thông tin lựa chọn để mã hóa cần phải có giá trị phân tích và được dựa trên 2 nguyên tắc cơ bản như sau:
- Tên công ty bảo hiểm xuất hiện trên phần tiêu đề, tít của bài báo
- Các tin tức liên quan đến công ty như kết quả kinh doanh, sản phẩm bảo hiểm, thị trường thị phần, hệ thống lãnh đạo… phải được đề cập tối thiểu 5 dòng trong bài báo.
Sau khi thống kê lại toàn bộ thông tin, nhóm nghiên cứu sẽ đưa ra 3 cấp bậc để đánh giá độ uy tín của các công ty bảo hiểm:
- Trung lập: Bao gồm các đánh giá trung lập, không có sự rõ ràng
- Tích cực: Bao gồm các đánh giá theo chiều hướng tích cực và khá tích cực
- Tiêu cực: Bao gồm các đánh giá theo chiều hướng tiêu cực và khá tiêu cực
Khảo sát khách hàng, chuyên gia tài chính và doanh nghiệp bảo hiểm
- Đối với khách hàng: Vietnam Report đưa ra các khảo sát về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại công ty bảo hiểm. Với khách hàng chưa tham gia bảo hiểm thì tiến hành khảo sát mức độ nhận biết thương hiệu.
- Đối với nhóm chuyên gia tài chính: Khảo sát về vị thế, uy tín và thương hiệu của các công ty trong ngành bảo hiểm. Đây là những đánh giá đến từ các chuyên gia tài chính, có chuyên môn nên mức độ chính xác và tính chuyên ngành cao.
- Ngoài ra nhóm nghiên cứu còn thực hiện một số khảo sát điều tra tình hình hoạt động, phát triển của các công ty bảo hiểm như quy mô vốn, lợi nhuận, doanh thu, tốc độ tăng trưởng, kế hoạch trong năm…
Top 10+ các công ty bảo hiểm uy tín cập nhật mới nhất
Bảo Việt Nhân thọ
Bảo Việt Nhân thọ là công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm Bảo Việt. Là doanh nghiệp phát hành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại thị trường Việt Nam từ năm 1996, Bảo Việt Nhân thọ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và khẳng định vị trí đứng đầu trong top công ty bảo hiểm uy tín.
Đến năm 2019, công ty sở hữu hệ thống mạng lưới rộng khắp cả nước với 76 công ty thành viên, 323 văn phòng khu vực và hơn 240.000 tư vấn viên. Không chỉ vậy, Bảo Hiểm Nhân thọ còn xây dựng được một hệ thống chăm sóc khách hàng hiện đại, chuyên nghiệp qua nhiều kênh thông tin khác nhau.
Hiện nay, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Bảo Việt tập trung hướng đến mục tiêu chính là giúp khách hàng bảo vệ tài chính, tích lũy và đầu tư sinh lời hiệu quả. Tùy thuộc vào từng điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm, khách hàng có thể được bảo vệ trước các rủi ro về tính mạng, sức khoẻ, chi trả chi phí y tế và nhận mức lãi suất đầu tư ổn định.
Manulife (Việt Nam)
Manulife Việt Nam được biết đến với vai trò là công ty thành viên của Manulife Financial – Tập đoàn tài chính hàng có trụ sở hoạt động tại Canada. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển tại thị trường Việt Nam, công ty đã sở hữu cho mình tòa nhà trụ sở riêng có tổng giá trị đầu tư lên tới hơn 10 triệu USD. Với bề dày kinh nghiệm cùng tiềm lực kinh tế lớn, Manulife đặt mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu trong thời gian tới.
Ngoài các kênh phân phối bảo hiểm truyền thống như trước đây, Manulife còn hợp tác thêm với một số ngân hàng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường và mang đến cho khách hàng những trải nhiệm tốt nhất. Hiện nay công ty đang cung cấp một danh mục các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đa dạng như giáo dục, hưu trí, sức khỏe, liên kết đầu tư, hưu trí…. cho hơn 800.000 khách hàng.
Prudential Việt Nam
Với nguồn lực tài chính lớn mạnh, chiến lược kinh doanh hiệu quả, công ty Prudential Việt Nam ngày càng khẳng định được vị trí, tên tuổi của mình trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Prudential hiện đang cung cấp các giải pháp bảo vệ tài chính, gia tăng tài sản hiệu quả cho hơn 1,5 triệu người dân.
Các sản phẩm do công ty triển khai đều được thiết kế đa dạng với các mức phí khác nhau để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Mức phí tối thiểu của các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ dao động trong khoảng từ 750.000 đồng/tháng. Như vậy, chỉ cần tiết kiệm 25.000 đồng/ngày khách hàng đã có thể tham gia bảo hiểm tại Prudential và được công ty bảo vệ trước các rủi ro nguy hiểm trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm cũng diễn ra rất nhanh chóng, chỉ sau 30 ngày kể từ thời điểm nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Sở hữu đội ngũ hơn 200.000 nhân viên tư vấn viên tận tình, chuyên nghiệp cùng 360 văn phòng Tổng Đại lý, văn phòng giao dịch và trung tâm phục vụ, Prudential ngày càng thu hút được sự quan tâm của các khách hàng. Đồng thời còn là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam chi trả 2.222 tỷ đồng bảo tức đặc biệt.
AIA (Việt Nam)
Công ty AIA Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AIA – tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập có nguồn gốc lớn nhất tại châu Á. Kể từ thời điểm hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2/2000, công ty đã góp phần tạo nên những thay đổi tích cực trong suy nghĩ, nhận thức của người dân Việt Nam về việc sử dụng bảo hiểm nhân thọ, giúp họ có được giải pháp bảo vệ tốt nhất về mặt tài chính. Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2019 của AIA cũng để lại nhiều dấu ấn với hàng loạt con số ấn tượng như:
- Mức tăng trưởng phí bảo hiểm khai thác mới tăng 34,37% đạt 3.908 tỷ đồng.
- Tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng 34,74%, đạt 11.442 tỷ đồng
- Lợi nhuận trước thuế 1.245 tỷ đồng.
Ngoài ra, AIA Việt Nam hiện đang chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 600 nghìn trường hợp, bảo vệ an toàn tài chính cho hơn 1.200.000 khách hàng. Những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại AIA có thể đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng từ bảo vệ trước các rủi ro, đảm bảo tương lai học vấn cho con, nghỉ hưu an nhàn cho đến tiết kiệm và đầu tư.
MB Ageas
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas chính thức được thành lập từ năm 2016, dựa trên cơ sở liên doanh giữa 3 đối tác gồm: Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai, Ngân hàng TMCP Quân đội và tập đoàn Ageas. Với mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được khách hàng tin tưởng nhất, MB Ageas Life đã và đang trong quá trình thực hiện chiến lược phát triển “Đa kênh”. Trong đó, kênh Bancassurance được triển khai mạnh mẽ với quy mô hơn 300 chi nhánh, phòng giao dịch MB trên toàn quốc.
Cùng với đó, kênh đại lý truyền thống cũng không ngừng được mở rộng theo thời gian với hàng ngàn nhân viên tư vấn chuyên nhiệp trên khắp các tỉnh thành. Kênh kỹ thuật số tại công ty được phát triển đồng bộ, toàn diện dựa trên các nền tảng như: website, fanpage, Zalo, ứng dụng MB App, ứng dụng Viettel Pay…
Dai-ichi (Việt Nam)
Dai-ichi Việt Nam là công ty thành viên trực thuộc The Dai-ichi Life Insurance Company, Limited – một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín, chất lượng nhất tại Nhật Bản và trên thế giới. Theo số liệu cung cấp, tổng doanh thu phí bảo hiểm trong năm 2019 của công ty lên tới hơn 13.000 tỷ đồng, tăng gấp 28 lần kể từ thời điểm mới thành lập. Với những thành tích đã đạt được, Dai-ichi tiếp tục giữ vững vị là một trong 4 công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu ở thị trường Việt Nam.
Tính đến ngày 31/12/2019, tổng tài sản do Dai-ichi Life Việt Nam quản lý đã đạt mức hơn 30.000 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang phục vụ trên 3 triệu khách hàng vời nhiều loại hình dịch vụ khác nhau. Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Dai-ichi Việt Nam rất đa dạng về mức phí nên phù hợp với điều kiện kinh tế của từng gia đình.
Chubb Việt Nam
Chubb được đánh giá là công ty bảo hiểm hàng đầu trong việc giới thiệu dòng sản phẩm kế hoạch tài chính trọn đời tại thị trường Việt Nam vào năm 2006. Từ thời điểm đó đến nay, công ty đã không ngừng phát triển thêm nhiều sản phẩm dịch vụ, giúp khách hàng có thể lựa chọn được những kế hoạch phù hợp với nhu cầu tài chính. Theo báo cáo hoạt động kinh doanh, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của Chubb Life Vietnam trong năm 2019 đạt hơn 3.500 tỷ đồng (tăng 17% so với năm 2018). Lợi nhuận trước thuế đạt trên 565 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách nhà nước thông qua thuế và các khoản khác hơn 161 tỷ đồng.
Hơn thế, Chubb Life Vietnam còn nghiên cứu và áp dụng thành công công nghệ hiện đại vào các sản phẩm và dịch vụ của mình để tối ưu hiệu quả, công năng hoạt động kinh doanh. Điển hình như Chubb SmartAgency với hàng loạt các tính năng tích hợp: eCard, eRecruitment, eLearning, eApplication, eFinancial Need. Cùng với đó, công ty cũng triển khai thêm các dịch vụ bán bảo hiểm trực tuyến trên website, thanh toán phí bảo hiểm qua Payoo để thích ứng với sự phát triển của thị trường bảo hiểm hiện nay.
Hanwha Life Việt Nam
Hanwha Life Insurance chính thức được thành lập từ năm 1946, đây là công ty bảo hiểm nhân thọ có lịch sử hoạt động lâu đời nhất tại thị trường Hàn Quốc với tổng tài sản lên đến 102.2 tỷ đô la Mỹ. Đến ngày 12/6/2008, công ty Hanwha Life Việt Nam đi vào hoạt động với vốn điều lệ 4.891.000.000.000 đồng, trở thành một những công ty bảo hiểm có tiềm lực tài chính mạnh nhất tại Việt Nam. Với sứ mệnh “cùng khách hàng hoạch định tương lai và biến ước mơ thành hiện thực”, Hanwha Life Việt Nam tập trung hướng đến các nhiệm vụ:
- Mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ uy tín, chất lượng nhất.
- Mang đến cho đội ngũ nhân viên tư vấn tài chính những chương trình huấn luyện chuyên nghiệp để xây dựng một hệ thống tư vấn viên thực sự chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng.
- Hoàn thành tốt trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng thông qua việc thực hiện các hoạt động xã hội lâu dài.
Sun Life Việt Nam
Vào năm 2013, Sun Life Financial đặt chân đến thị trường Việt Nam thông qua liên doanh Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life. Đến năm 2016, Sun Life Financial chính thức trở thành công ty 100% với thương hiệu Sun Life Việt Nam. Nhằm hướng đến mục đích chung là giúp khách hàng đạt được an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh, công ty không ngừng tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, hiệu quả cao.
Sau 6 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Sun Life Việt Nam ngày càng tạo dựng lòng tin, uy tín với thị trường, người tiêu dùng. Trong suốt quá trình phát triển, Sun Life Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý do các tổ chức, đơn vị uy tín trong và ngoài nước trao tặng:
- Giải thưởng thương hiệu Việt Nam Tin Dùng trong năm 2014.
- Giải thưởng công ty bảo hiểm tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam trong năm 2017 do Tạp chí Tài chính Quốc tế (International Finance Magazine – IFM) của Vương quốc Anh bình chọn và trao tặng.
- Giải thưởng công ty cung cấp giải pháp bảo hiểm nhân thọ tốt nhất tại Việt Nam trong năm 2018 do Tạp chí Tài chính Quốc tế (International Finance Magazine – IFM) Vương quốc Anh bình chọn.
- Danh hiệu top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em tại Việt Nam trong năm 2018 do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Công ty Cổ phần phát triển Báo Sáng tổ chức bình chọn và trao tặng
Cathay Việt Nam
Với mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính phát triển vững mạnh trong khu vực Châu Á, Công ty BHNT Cathay đã quyết định thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam. Đây chính là công ty Châu Á đầu tiên được Bộ tài chính cấp phép hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Kế thừa lịch sử hơn 50 năm hoạt động và phát triển, Cathay Việt Nam ngày càng khẳng định được thương hiệu, vị thế của mình tại thị trường trong nước, tự tin đưa dịch vụ của công ty từ thị trường Đài Loan vươn tới Việt Nam. Tính đến thời điểm cuối năm 2019, Cathay đạt doanh thu 1.055 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng tài sản của Cathay Life Việt Nam là hơn 9.600 tỷ đồng.
Ngày 14/2/2020 đại diện Cathay Life ký kết văn bản hợp tác cùng Pacific Cross Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo như thỏa thuận trong hợp đồng, hai công ty sẽ tập trung phát triển các sản phẩm thuộc lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe.
Kết luận
Trên đây là tổng hợp top 10 + các công ty bảo hiểm uy tín cập nhật mới nhất hiện nay. Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm ra được cho mình một đơn vị phù hợp nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết trên!